Hiện tượng bị đau rát sau khi quan hệ ở phụ nữ

Tình trạng đau rát vùng kín sau khi quan hệ không chỉ là nỗi lo của các chị em mà ngay cả các đấng mày râu cũng thường xuyên đối mặt với vấn đề này. Vậy đau rát sau khi quan hệ ở nữ giới là biểu hiện của bệnh gì? Câu trả lời sẽ được các chuyên gia bệnh xã hội chia sẽ cụ thể dưới đây.


Hiện tượng bị đau rát sau khi quan hệ ở phụ nữ gây khó chịu.


Các chuyên gia cho biết đau rát sau khi quan hệ ở nữ giới không chỉ ảnh hưởng tại thời điểm đó mà còn gây nên những hậu quả về sau như:

- Sợ quan hệ tình dục.

- Giảm ham muốn, giảm sự thân mật.

- Ảnh hưởng chất lượng cuộc sống vợ chồng.

Có thể nói biểu hiện đau rát sau khi quan hệ chính là điềm báo rằng có vần đề gì đó đang xảy ra ở bộ phận sinh dục. Chính vì vậy bạn cần xác định rõ các nguyên nhân gây đau rát sau khi quan hệ. Từ đó mới có phương pháp khắc phục hiệu quả nhất cho hiện tượng này.

Theo các chuyên gia phòng khám bệnh xã hội thành phố Long An, một số nguyên nhân phổ biến gây đau rát sau khi quan hệ ở nữ giới như:


- Thay đổi bên trong âm đạo:

Do âm đạo của các chị em phụ nữ thường có cấu tạo phức tạp, lúc đầu thường bé. Vì vậy trong những lần quan hệ đầu tiên thường có cảm giác đau đớn, khó chịu, có trường hợp biểu hiện sưng tấy. Tuy nhiên những thay đổi trong âm đạo thời kỳ mãn kinh có thể liên quan đến nhiều vấn đề, đặc biệt là sau thời kỳ tiền mãn kinh. Lúc này các tế bào âm đạo, âm hộ trở bên nhạy cảm khiến cảm giác dễ chịu trước đây giờ trở thành nỗi ám ảnh mỗi khi xung trận. Nhằm khắc phục và giảm nhẹ các triệu chứng không mong muốn thời kỳ mãn kinh bạn nên có các liệu pháp hỗ trợ như sử dụng gel bôi trơn hoặc bao cao su chứa chất bôi trơn để hạn chế biểu hiện này.

- Do hội chứng ruột kích thích:

Đây được xếp vào một trong các nguyên nhân phổ biến gây đau rát sau khi quan hệ. Các hội chứng ruột kích thích bao gồm các hiện tượng như táo bón, tiêu chảy hoặc co thắt ruột. Cách khắc phục tốt nhất là bạn có thể xin tư vấn của bác sĩ nhằm khắc phục các hiện tượng trên, đồng thời kết hợp với việc thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, luyện tập thể dục thường xuyên giúp giảm stress sẽ giúp bạn hứng thú và hạn chế tình trạng đau rát sau khi quan hệ.

- Do bị viêm đường tiết niệu:

Viêm đường tiết niệu căn bệnh thường gặp ở cả nam và nữ giới. Bệnh có thể gây đau rát sau mỗi lần quan hệ. Bệnh này nếu để lâu không chữa trị bệnh sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

- Do bị nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục:

Một số bệnh xã hội nguy hiểm như bệnh lậu, bệnh mụn rộp sinh dục, viêm âm đạo do nấm trichomonas có thể gây ra tình trạng đau rát sau khi quan hệ.

Bệnh mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, bởi bệnh có tính lây truyền và gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Nữ giới bị bệnh mụn rộp sinh dục có biểu hiện bị đau rát, ngứa ngáy âm đạo sau khi quan hệ. Vùng da xung quanh âm hộ bỏng rát, phát ban và nổi mụn tấy đỏ. Ngoài ra người bệnh còn có biểu hiện dễ nhận biết như tiểu buốt, tiểu rắt nhiều lần trong ngày, trường hợp nặng có thể gây tiểu máu, tiểu mủ.

Góp phần gây ra hiện tượng đau rát sau khi quan hệ thì bệnh lậu cũng là một bệnh xã hội không thể bỏ qua.

Quả thật vậy, tình trạng đau rát và ngứa ngáy âm đạo sau khi quan hệ là triệu chứng điển hình của bệnh lậu. Ngoài ra bạn cũng có thể nhận biết thông qua các triệu chứng như dịch tiết nhiều, có mùi hôi, khí hư màu vàng, các chị em thường đau âm ỉ vùng bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, khó chịu, có thể kèm theo nôn.

Qua các phân tích nêu trên cho thấy, biểu hiện đau rát sau khi quan hệ có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Chính vì vậy để khắc phục tình trạng này bạn phải biết được chính xác mình đang bị bệnh gì. Và cách tốt nhất là bạn nên nhanh chóng đến ngay bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ tiến hành làm xét nghiệm, kiểm tra và thăm khám. Sau khi xác định được bệnh và diễn biến của bệnh thì bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất, giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

Trên đây là những chia sẻ về đau rát sau khi quan hệ ở nữ giới là biểu hiện của bệnh gì? 


Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của nicodemos. Được tạo bởi Blogger.