Tình trạng xuất tinh muộn không xuất tinh

Chậm xuất tinh! Xuất tinh chậm có thể tạm thời hoặc vĩnh viễn...Cần có 30 phút hoặc nhiều hơn kích thích để có được cực khoái, hoặc không xuất tinh...có thể không đạt cực khoái khi giao hợp...


Định nghĩa xuất tinh muộn không xuất tinh.


     Chậm xuất tinh, đôi khi được gọi là suy giảm xuất tinh là một điều kiện trong đó phải mất một thời gian dài của kích thích tình dục cho một người đàn ông để đạt được cao trào tình dục và tinh dịch ra từ dương vật (xuất tinh). Một số đàn ông xuất tinh chậm không thể xuất tinh ở tất cả các lần.

                                         

     Chậm xuất tinh có thể tạm thời hoặc vĩnh viễn. Nguyên nhân có thể bị trì hoãn xuất tinh bao gồm một số điều kiện sức khỏe mãn tính, phẫu thuật và thuốc men. Điều trị xuất tinh chậm phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản.

Đối với người đàn ông xuất tinh bị trì hoãn thời gian là bình thường. Chậm xuất tinh chỉ là một vấn đề nếu nó liên tục hoặc nguyên nhân gây căng thẳng cho bản thân hoặc đối tác.

                                         

Các triệu chứng xuất tinh muộn không xuất tinh.

     Một số đàn ông xuất tinh cần có trì hoãn 30 phút hoặc nhiều kích thích tình dục để có một cực khoái và xuất tinh, hoặc họ có thể không có khả năng xuất tinh ở tất cả các lần phóng tinh. Hình thức phổ biến nhất của xuất tinh chậm, một người đàn ông không thể đạt cực khoái khi giao hợp tình dục, nhưng có thể xuất tinh với kích thích dương vật bằng miệng hoặc bằng tay. Một số đàn ông chỉ có thể xuất tinh khi thủ dâm.

Trì hoãn cực khoái được chia thành các loại sau đây dựa trên các triệu chứng:

     Với xuất tinh bị trì hoãn lâu dài, vấn đề là hiện tại từ thời gian đạt thành thục sinh dục. Mắc phải chậm xuất tinh xảy ra sau một thời gian hoạt động tình dục bình thường.

     Tổng quát so với tình huống. Tổng quát chậm xuất tinh không giới hạn nhất định đối tác tình dục hoặc một số loại kích thích. Tình hình chậm xuất tinh chỉ xảy ra trong những hoàn cảnh nhất định.

     Các loại này giúp đỡ trong việc chẩn đoán một nguyên nhân sâu xa và xác định những gì có thể được điều trị hiệu quả nhất.

                                         

Đi khám bác sĩ nếu xuất tinh muộn không xuất tinh:

- Chậm xuất tinh hoặc các vấn đề tình dục khác là một vấn đề đối với bản thân hoặc đối tác.

- Có một vấn đề y tế biết rằng có thể liên quan đến xuất tinh chậm, hoặc  uống thuốc có thể gây ra vấn đề.

- Có triệu chứng khác cùng với xuất tinh chậm mà có thể không có vẻ liên quan.

Nguyên nhân xuất tinh muộn không xuất tinh.

     Xuất tinh muộn có thể do điều kiện sức khỏe mãn tính nhất định, phẫu thuật và thuốc men. Hoặc nó có thể được gây ra bởi lạm dụng thuốc hoặc sức khỏe là mối quan tâm về tinh thần như trầm cảm, lo lắng hay căng thẳng. Trong nhiều trường hợp, chậm xuất tinh là do sự kết hợp của mối quan tâm thể chất và tâm lý.

                                         

Nguyên nhân vật lý của chậm xuất tinh bao gồm:

- Một số dị tật bẩm sinh ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nam giới.

- Tổn thương các dây thần kinh vùng chậu có kiểm soát cực khoái.

- Chấn thương tủy sống.

- Phẫu thuật tuyến tiền liệt, chẳng hạn như sự giải phẩu qua niệu đạo của tuyến tiền liệt (TURP) hoặc loại bỏ tuyến tiền liệt.

- Phẫu thuật tim.

- Nhiễm trùng tuyến tiền liệt hay nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bệnh thần kinh, bệnh tiểu đường, đột quỵ hoặc tổn thương thần kinh tủy sống.

                                         

Nguyên nhân tâm lý của chậm xuất tinh bao gồm:

Trầm cảm, lo lắng hoặc điều kiện sức khỏe tâm thần khác.

Stress.

Mệt mỏi.

Mối quan hệ do stress, truyền thông kém hoặc quan tâm vấn đề khác.

Lo lắng về hiệu suất.

Văn hóa, tôn giáo cấm kỵ.

                                         

Thuốc men và các chất khác có thể gây ra chậm xuất tinh bao gồm:

Hầu hết các loại thuốc chống trầm cảm.

- Một số thuốc cao huyết áp.

- Một số thuốc lợi tiểu.

- Một số thuốc chống loạn thần.

- Rượu, đặc biệt là uống quá nhiều (lạm dụng rượu hoặc nghiện rượu).

- Các loại thuốc bất hợp pháp, bao gồm cả cần sa.

Đối với một số đàn ông, một vấn đề vật lý trẻ vị thành niên gây ra một sự chậm trễ trong xuất tinh có thể gây ra lo lắng về xuất tinh trong một cuộc gặp gỡ tình dục. Những lo lắng có kết quả có thể xấu đi chậm xuất tinh.

                                         

Một số điều có thể làm tăng nguy cơ của việc có xuất tinh bị trì hoãn, bao gồm:

- Lớn tuổi.

- Một số điều kiện tâm lý chẳng hạn như trầm cảm hoặc lo âu.

- Một số điều kiện y tế. Tiểu đường hoặc đa xơ cứng.

- Một số phương pháp điều trị y tế. Chẳng hạn như phẫu thuật tuyến tiền liệt.

- Đặc biệt thuốc men. Chẳng hạn như một số thuốc chống trầm cảm, huyết áp cao hoặc thuốc lợi tiểu.

- Mối quan hệ vấn đề - Ví dụ các vấn đề giao tiếp cởi mở với đối tác.

- Rối loạn cương dương.

- Uống rượu hoặc dùng ma túy. đặc biệt là nếu là người dùng thuốc lâu dài hoặc uống nhiều.

- Các tình huống căng thẳng. Chẳng hạn như khó khăn tài chính, các vấn đề tại nơi làm việc hoặc mất việc gần đây của một người thân yêu.

                                         

Các biến chứng xuất tinh muộn không xuất tinh.

Các biến chứng của xuất tinh chậm có thể bao gồm:

- Giảm niềm vui tình dục cho một người đàn ông hoặc đối tác của mình.

- Căng thẳng hoặc lo lắng về hiệu suất tình dục..

- Hôn nhân hay mối quan hệ vì một cuộc sống tình dục không đạt yêu cầu.

- Không có khả năng để có được đối tác mang thai (nam vô sinh).

Các xét nghiệm và chẩn đoán.

Đối với nhiều người đàn ông, một kỳ khám lâm sàng và lịch sử y tế là tất cả cần thiết để đề nghị điều trị cho xuất tinh chậm. Tuy nhiên, nếu chậm trễ phóng tinh xuất hiện được gây ra bởi một vấn đề tiềm ẩn có thể cần điều trị, có thể cần kiểm tra thêm hoặc có thể cần phải gặp một chuyên gia.

                                         

Các thử nghiệm cho các vấn đề tiềm ẩn có thể bao gồm:

- Khám lâm sàng. Điều này có thể bao gồm kiểm tra cẩn thận dương vật và tinh hoàn. Các bác sĩ sẽ sử dụng cảm ứng ánh sáng để đảm bảo có cảm giác bình thường ở bộ phận sinh dục.

- Xét nghiệm máu. Một mẫu máu có thể được gửi đến phòng thí nghiệm để kiểm tra các dấu hiệu của bệnh tim, tiểu đường, mức testosterone thấp và các vấn đề sức khỏe khác.

- Xét nghiệm nước tiểu. Cũng giống như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu được sử dụng để tìm những dấu hiệu của bệnh tiểu đường, nhiễm trùng và điều kiện y tế khác nằm bên dưới.

Phương pháp điều trị và thuốc.

     Để điều trị tốt nhất, bác sĩ đầu tiên sẽ cần phải xác định xem liệu bị trì hoãn xuất tinh là do một điều kiện y tế cơ bản, vấn đề tâm lý hay một mối quan tâm khác. Trì hoãn điều trị xuất tinh phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản nhưng có thể bao gồm dùng thuốc hoặc làm thay đổi loại thuốc đang dùng, trải qua tư vấn tâm lý hoặc giải quyết vấn đề lạm dụng rượu hoặc sử dụng ma túy bất hợp pháp.

Thuốc men.

Thuốc có thể là một lựa chọn điều trị, đặc biệt nếu đang dùng một thuốc chống trầm cảm. Đôi khi việc giảm liều lượng thuốc hoặc chuyển đổi thuốc có thể giúp đỡ. Trong một số trường hợp, việc thêm một loại thuốc có thể là giải pháp. Hầu hết các thuốc dùng để điều trị chậm xuất tinh được sử dụng chủ yếu cho các điều kiện khác.

                                         

Thuốc đôi khi được dùng để điều trị chậm xuất tinh bao gồm:

- Thuốc amantadine.

- Bupropion.

- Buspirone.

- Cyproheptadine.

- Yohimbine.

Tư vấn tâm lý.

     Tâm lý có thể giúp bằng cách giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần cơ bản dẫn đến xuất tinh chậm, chẳng hạn như trầm cảm hoặc lo âu. Nó cũng được sử dụng để giải quyết vấn đề tâm lý trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh.

     Nó có thể bao gồm gặp một nhà tâm lý hoặc nhân viên tư vấn sức khỏe tâm thần. Tùy thuộc vào nguyên nhân cơ bản, có thể hưởng lợi nhiều nhất từ một liệu pháp tình dục - một cố vấn sức khỏe tâm thần chuyên về liệu pháp thảo luận về những vấn đề tình dục. Các loại hình tư vấn đó là tốt nhất sẽ phụ thuộc vào mối quan tâm cụ thể.

                                         

Đối phó và hỗ trợ.

     Nếu nó là một mối quan tâm liên tục, chậm xuất tinh có thể là một nguồn gốc của sự căng thẳng tinh thần và tình cảm cho một người đàn ông và đối tác của mình. Nếu đã bị trì hoãn xuất tinh, cố gắng không để cho rằng có một vấn đề thường trú hoặc để mong đợi nó xảy ra một lần nữa trong thời gian tới. Hãy nhớ rằng, thỉnh thoảng xuất tinh bị trì hoãn do căng thẳng hoặc các yếu tố tạm thời khác có thể cải thiện khi các nguyên nhân được tốt hơn.

     Ngoài ra, nếu có trải nghiệm thường xuyên hoặc liên tục bị trì hoãn xuất tinh, hãy nhớ đối tác tình dục, Đối tác có thể nghĩ rằng không có khả năng đạt đỉnh cao là một dấu hiệu của sự quan tâm tình dục giảm bớt. Bảo đảm rằng đây không phải là trường hợp có thể giúp đỡ.

     Giao tiếp cởi mở và trung thực với đối tác về tình trạng. Điều trị thường thành công hơn nếu các cặp vợ chồng cùng nhau làm việc theo nhóm. Điều này có thể giúp quan tâm cả hai có thể có về chậm xuất tinh và có thể là một điều trị có hiệu quả.

                                         

Phòng chống xuất tinh muộn không xuất tinh.

Bởi vì nó có thể xảy ra do một số lý do thể chất và tâm lý, không có một chiến lược để ngăn ngừa xuất tinh chậm. Nhưng dùng các bước sau có thể giúp:

- Hạn chế hoặc tránh sử dụng rượu.

- Không sử dụng thuốc bất hợp pháp như cần sa.

- Ngưng sử dụng thuốc lá.

- Tập thể dục thường xuyên.

- Thực hiện các bước để giảm căng thẳng hoặc quản lý tốt hơn.

- Có đủ giấc ngủ.

- Nhận trợ giúp cho sự lo lắng hoặc trầm cảm.

- Hãy chắc chắn rằng có được điều trị cần cho bất kỳ vấn đề sức khỏe kinh niên.

                                         

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của nicodemos. Được tạo bởi Blogger.